Cách làm rau câu sữa đặc

Cách làm rau câu sữa đặc có lẽ là quan tâm của khá nhiều người khi món ăn này được lòng rất nhiều người đặc biệt là chị em phụ nữ. Nếu bạn đang quan tâm về vấn đề này thì bài viết dưới đây của Nigerian News Radio sẽ giải đáp cho bạn chi tiết về công thức để chế biến món này nhé! Cùng tham khảo ngay nào!

Cách làm rau câu sữa đặc

#1: Chuẩn bị nguyên liệu

  • Bột rau câu giòn: 10 gram
  • Sữa đặc: 190 gram (1/2 lon)
  • Đường: 200 gram
  • Nước lọc: 500 ml

Cách làm rau câu sữa đặc

Chuẩn bị nguyên liệu

#2: Cách làm thạch rau câu sữa đặc 

Trộn hỗn hợp rau câu

Cho vào tô 10gr bột rau câu giòn, 200gr đường và 500ml nước đã đun sôi rồi dùng muỗng khuấy đều để hỗn hợp hòa tan, sau đó ngâm hỗn tạp trong 10 phút (không nên dùng nước nóng vì bột rau câu giòn dễ bị vón cục).

Cách làm rau câu sữa đặc

Trộn hỗn hợp rau câu

Bạn cho hết hỗn hợp rau câu vào nồi cùng 190 gram sữa đặc và khuấy đều để hỗn hợp rau câu và sữa trộn lẫn vào nhau.

Nấu rau câu sữa đặc

Bắc nồi lên bếp để đun sôi hỗn tạp. Trong lúc nấu, bạn vặn lửa vừa và khuấy đều tay để tránh dung dịch bị vón cục.

Cách làm rau câu sữa đặc

Nấu rau câu sữa đặc

Nấu hỗn hợp trên trong vòng 10 phút đến khi sôi thì vặn lửa nhỏ và vớt bỏ phần bọt nổi bên trên cho rau câu được trong và không bị rỗ. Khi hỗn hợp tan đều hết thì bạn tắt bếp.

Cho rau câu ra khuôn

Đổ rau câu khi còn nóng ra khuôn bạn đã chuẩn bị, chờ rau câu nguội thì cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 1 – 2 tiếng.

Cách làm rau câu sữa đặc

Cho rau câu ra khuôn

Sau đó, lấy rau câu ra khỏi tủ lạnh, cắt thành từng miếng vừa ăn và thưởng thức.

#3: Thành phẩm

Rau câu sữa đặc có màu trắng ngà đẹp mắt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ giòn của rau câu cùng vị ngọt, thơm béo khó cưỡng của sữa đặc. Hương vị của món ăn này sẽ khiến bạn khó mà chối từ đấy nhé!

Cách làm rau câu sữa đặc

Thành phẩm

Một số lưu ý khi làm rau câu sữa đặc

#1: Cách chọn mua bột cà phê đen chất lượng

Bạn có khả năng sử dụng cà phê đen pha phin, cà phê đen hoà tan (G7, Netscafe, cafe phố,…). Hoặc bạn pha cà phê và dùng cà phê phin đó để pha cùng rau câu. Nếu bạn ngại độ đắng của cà phê thì hãy dùng sữa tươi có đường nhé.

Bột cà phê đen nguyên chất có mùi thơm đậm, có hàm lượng Cafein cao. Hiện giờ nhiều người pha bột cà phê đen cùng các loại bột ngũ cốc để tăng trọng lượng bột. Bởi vậy bạn nên chọn địa chỉ mua bột cà phê uy tín để mua được hàng chất lượng nhé.

#2: Mẹo bảo quản thạch rau câu

Nên đậy nắp kín rau câu và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 5 – 7 ngày. Không bảo quản ở nhiệt độ thường vì rau câu rất dễ bị hỏng.

#3: Mẹo thực hiện thành công

Khuấy liên tục rau câu trong công đoạn nấu để tránh rau câu bị khét và cháy ở đáy. Khi nấu hỗn hợp rau câu giòn chỉ cần nấu hơi sôi không nấu quá sôi sẽ làm rau câu bị tan. Đối với phần nước rau câu chưa dùng đến, bạn nhớ đậy kín nắp nồi, phủ kín khăn để hỗn hợp luôn được ấm nóng và không bị đông lại.

Với rau câu nhiều lớp, bạn nên chờ lớp thứ 1 đóng váng lại, hơi cứng trên bề mặt rồi mới cho tiếp lớp thứ 2 lên trên. Tránh hiện tượng lớp thứ 1 còn lỏng đã cho lớp thứ 2 lên trên, chúng sẽ nhanh chóng bị hoà lẫn vào nhau.

Hoặc nếu lớp rau câu đã bị đông hoàn toàn, bạn có khả năng dùng tăm xăm đều lên bề mặt rồi mới đổ lớp tiếp tới vào. Làm như vậy rau câu sẽ không bị tách lớp.

Trên đây, Nigerian News Radio đã giải đáp cho bạn chi tiết về Cách làm rau câu sữa đặc. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và áp dụng ngay công thức cho món ăn thơm ngon và mát mẻ được ưa chuộng trong ngày hè này nào!

Xem thêm:

By admin