Làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện đơn giản, tại nhà – Bạn đã thử bao giờ chưa? Bạn đã biết quy trình tạo ra món ăn được nhiều người ưa chuộng này chưa? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Nigerian News Radio để cùng bắt tay vào làm luôn món ăn này nhé!

Làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện

#1: Nguyên liệu làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện

  • Bột gạo: 200 gram
  • Bột năng: 200 gram
  • Đậu xanh cà vỏ: 150 gram
  • Nước cốt dừa: 400 ml
  • Lá dứa: 150 gram
  • Đường cát trắng: 400 gram
  • Dầu ăn: 1 ít

Làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện

Nguyên liệu làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện

Đồ dùng thực hành
Nồi cơm điện, máy xay sinh tố, nồi, vỉ hấp, khuôn tròn (đường kính 25cm),…

#2: Cách làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện

Lọc nước cốt lá dứa

Trước tiên, bạn cắt nhỏ 150gr lá dứa rồi cho vào máy xay sinh tố, cho thêm khoảng 50ml nước rồi xay nhuyễn.

Làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện

Lọc nước cốt lá dứa

Đổ lá dứa vừa xay qua một tấm vải mùng, dùng tay vắt mạnh để chắt hết nước cốt, lọc bỏ xác. Sau đó, đổ nước lá dứa vào một cái hộp có nắp đậy và để trong ngăn mát tủ lạnh ít nhất 6 tiếng.

Đến khi nước cốt lá dứa tách nước thì bạn chắt bỏ phần nước trong phía trên, lấy phần nước cốt đậm đặc bên dưới. Như vậy nước cốt sẽ có màu xanh đậm hơn và bớt đi vị đắng của lá dứa.

Sơ chế và hấp đậu xanh

Bạn cho 150gr đậu xanh đã cà vỏ vào 1 cái tô, cho thêm nước đến khi ngập mặt đậu và ngâm chí ít 6 tiếng để đậu xanh nở mềm.

Sau khi đậu mềm, bạn cho đậu xanh và 300ml nước chín vào nồi, bắc nồi lên bếp, đậy nắp và nấu đến khi nước sôi. Sau đó, bạn mở nắp nồi, hạ xuống lửa nhỏ và nấu đến khi nước cạn, đậu xanh mềm hẳn, hơi nát là được.

Làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện

Sơ chế và hấp đậu xanh

Pha bột nước cốt dừa và bột lá dứa

Đầu tiên, bạn rây mịn bột gạo và bột năng. Tiếp đó, cho 100gr bột gạo, 100gr bột năng, 200gr đường cùng 400ml nước cốt dừa vào máy xay sinh tố. Xay ở tốc độ chậm đến khi bột và nước cốt hòa quyện thì đổ hổ lốn ra tô.

Sau khi xay xong hỗn tạp bột cốt dừa, bạn tiếp tục cho 100gr bột năng 100gr bột gạo, 200gr đường cùng 400ml nước cốt lá dứa vào máy xay nhuyễn. sau hết, cho hỗn hợp bột lá dứa ra tô.

Làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện

Pha bột nước cốt dừa và bột lá dứa

Xay đậu xanh

Bạn cho phần đậu xanh đã nấu mềm cùng 4 muỗng canh hỗn tạp bột cốt dừa đã pha ở trên vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn hỗn hợp.

Làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện

Xay đậu xanh

Đổ khuôn và hấp bánh

Cho nước vào ngập khoảng 1/2 nồi cơm điện, bạn có khả năng cho thêm 1 – 2 lá dứa buộc lại để khi hấp bánh được thơm hơn. Đặt một khay có đế vào nồi rồi bật nút, nấu đến khi nước trong nồi sôi.

Trong lúc đó, bạn quết 1 ít dầu ăn đều khắp mặt khuôn để chống dính. Sau đó, đặt khuôn vào nồi cơm điện, đậy nắp lại và chờ khoảng 5 phút cho khuôn nóng.

Sau đó, bạn đổ 2 vá canh (khoảng 8 muỗng canh) bột cốt dừa vào khuôn, đậy nắp và hấp khoảng 5 phút cho mặt bánh se lại. Sau 5 phút, bạn mở nắp nồi và đổ tiếp 2 vá canh bột lá dứa vào. tiếp theo đậy nắp và hấp khoảng 5 phút, đến khi mặt bánh khô, se lại thì cho tiếp hỗn tạp đậu xanh xay lên trên.

Lặp lại giai đoạn này đến khi đầy khuôn (khoảng 8 lớp bánh), tổng cộng thời kì hấp bánh là khoảng 1 tiếng. Sau khi bánh chín, dùng kẹp gắp lấy khuôn bánh ra, để lên giá cho bánh nguội bớt.

Khi bánh trong khuôn đã nguội, bạn dùng dao róc quanh thành khuôn, sau đó dùng tay gỡ bánh ra khỏi khuôn và để ra đĩa. Phủ 1 lớp màng bọc thực phẩm và để bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 6 mang tai mang tiếng có thể ăn được rồi đấy.

#3: Thành phẩm

Bánh da lợn hấp bằng nồi cơm điện sau khi làm xong đạt được sự dẻo mềm chuẩn chỉnh, có vị thơm nhẹ của lá dứa cùng vị béo bùi, ngon ngọt của đậu xanh và nước cốt dừa.

Làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện
Thành phẩm
Ăn một miếng bánh, uống 1 ngụm trà, ngồi nhấm nháp cùng gia đình hay bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn phải không nào?

Cách chọn mua đậu xanh hạt mẩy ngon

  • Để chọn được đậu xanh cà vỏ ngon, bạn cần quan tâm chọn hạt đậu có màu vàng óng, mẩy, kích thước những hạt đều nhau và không bị sâu hay lép.
  • Hạt đậu xanh chất lượng tốt thường sẽ có hình bầu dục, 2 đầu tròn và trơn tuột bóng.
  • Bạn nên tránh mua những hạt đậu đã bị thay thế màu sắc vì đây là đậu xanh đã để lâu, bị hư và ẩm mốc.
  • Ngoài ra, bạn cũng không nên chọn những hạt đậu bị móp méo vì đây có thể là đậu thu hoạch khi còn non nên bị biến dạng trong giai đoạn sấy khô.

Trên đây là những chia sẻ của Nigerian News Radio về Làm bánh da lợn bằng nồi cơm điện. Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn có thêm cho mình những thông tin hữu ích về vấn đề này nhé!

Xem thêm:

By admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *