Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn

Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn? Cùng khám phá chi tiết trong bài viết dưới đây của Nigerian News Radio để tham khảo ngay những chia sẻ về vấn đề này nhé! Cùng tham khảo ngay nhé!

Nhà hàng là gì?

Nhà hàng là cơ sở kinh doanh ăn uống nhằm phục vụ các đối tượng khác nhau bằng nhiều hình thức tùy theo mục tiêu của khách hàng. Kinh doanh nhà hàng là loại hình kết hợp chặt chẽ nhiều bộ phận không giống nhau từ quản lý tới phục vụ, nhằm đáp ứng mục tiêu ăn uống, giải trí của khách hàng để tạo ra doanh thu.

Các mô hình kinh doanh nhà hàng ăn uống

Ngoài việc mở nhà hàng ăn uống cần bao nhiêu vốn thì khi kinh doanh loại hình này bạn cũng cần lựa chọn được những mô hình nào thường thấy, hiệu quả để có khả năng áp dụng và mang về lợi nhuận. Dưới đây là các cách phân loại mô hình nhà hàng phổ thông nhất:

Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn

Các mô hình kinh doanh nhà hàng ăn uống

Theo kiểu ẩm thực:

những nhà hàng này được phân loại dựa vào kiểu đồ ăn mà nhà hàng bổ sung, tỉ dụ như: Nhà hàng Pháp, nhà hàng Ý, nhà hàng Hoa, …

Theo quy mô:

Có nhiều quy mô không giống nhau như: Nhà hàng cao cấp, nhà hàng bình dân, nhà hàng nhỏ lẻ, …

Theo chủ đề món ăn:

Đây là cách phân loại theo món ăn chính mà nhà hàng cung cấp, có thể là nhà hàng hải sản, nhà hàng chay, nhà hàng lẩu, nhà hàng đặc sản phục vụ những món ăn đặc trưng của khoảng không miền nào đó,…

Theo hình thức phục vụ:

Phân loại theo hình thức phục vụ cũng khá thường gặp. Ví dụ: Nhà hàng tự phục vụ, nhà hàng theo suất, nhà hàng buffet, nhà hàng đồ ăn nhanh, …

Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn?

#1: Chi phí mặt bằng

Để mở được nhà hàng ăn uống, kiên cố bạn phải có mặt bằng. Tùy thuộc vào đối tượng tiêu chí và mô hình kinh doanh mà bạn lựa chọn mặt bằng cho thích hợp. Tuy nhiên, khi chọn mặt bằng, bạn cần đế ý một số nguyên tố như: vùng, địa điểm xa gần trung tâm thành phố, có tiện lợi đi lại, có bãi đỗ xe hay không, thời gian thuê…

Bình thường, bạn cần chuẩn bị trước 3 tháng tiền đặt cọc mặt bằng. Nếu bạn thuê mặt bằng với giá 30 triệu/ tháng thì bạn cần chuẩn bị 90 triệu để đặt cọc.

#2: Giá thành trang trí nội thất

Khi có địa điểm kinh doanh, bạn phải tiến hành trang trí nhà hàng, mua sắm các trang thiết bị, nội thất quan yếu.

Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn

Giá thành trang trí nội thất

Bởi vì thế, bạn cần phải chuẩn bị một khoản cho hạng mục này, bao gồm:

  • Tiền xây dựng và sơn phết lại mặt bằng: 10 – 20 triệu đồng (tùy thuộc quy mô nhà hàng).
  • Tiền mua bàn ghế: Giả sử nhà hàng của bạn có diện tích 80m2 và có 20 bàn, thì ngân sách cho mỗi bàn ghế khoảng 2 triệu/bộ, tức bạn phải chi trả 40 triệu đồng.
  • Tiền mua tủ đông và tủ rau củ quả: 20 triệu đồng.
  • Tiền mua những vật dụng bếp: 40 triệu đồng.

#3: Ngân sách nguyên vật liệu

Để duy trì hoạt động nhà hàng và mang đến cho khách hàng các món ăn chất lượng, bạn phải tìm kiếm được nơi cung cấp nguyên vật liệu đa dạng an toàn, vệ sinh. Từ đó, xây dựng được menu phong phú, độc đáo để giữa chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới. do đó, đối với các nguyên nguyên liệu và gia vị bạn phải chi trả từ khoảng 5 – 10 triệu đồng/ngày.

#4: Chi phí Marketing

Trong hoạt động kinh doanh nhà hàng, bạn cần phải sử dụng các hoạt động Marketing để quảng bá hình ảnh nhà hàng đến với công chúng. Bạn có thể sử dụng các tờ rơi, banner, áp dụng chương trình khuyến mãi đặc biệt, giảm giá, tặng quà, vào các ngày đầu khai trương.

Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn

Chi phí Marketing

Hơn nữa, trong thời đại công nghệ lớn mạnh, bạn nên lập Website, Fanpage cho nhà hàng và tận dụng mạng xã hội để đưa thương hiệu đến gần với khách hàng. Mức giá cho Marketing khoảng 10 – 20 triệu đồng.

#5: Chi phí quản lý

Để nhà hàng có thể vận hành tiện lợi, nhất thiết phải có viên chức, từ Đầu bếp, Phụ bếp, Phục vụ, Thu ngân, Lễ tân, Quản kho… Tùy theo quy mô nhà hàng, mà bạn cân nhắc số lượng nhân viên thích hợp.

Hơn nữa, việc tuyển chọn nhân viên cũng cần được chú ý, bạn cần chọn những người có tay nghề vững vàng và có nhiều kinh nghiệm cũng như có năng lực đáp ứng được nhiệm vụ được giao. Với khoản này, giả sử lương nhân viên làng nhàng khoảng 5 triệu đồng/người/tháng và bạn cần 20 viên chức thì bạn phải chi trả 100 triệu đồng/tháng.

#6: Chi phí khác

Ngoài ra, bạn cũng cần phải dự trù khoản mức giá nảy sinh, giá tiền điện nước và giá tiền rủi ro cho 3 tháng đầu tiên kinh doanh cùng với những loại thuế. Tổng chi phí bạn cần có cho hạng mục này là khoảng 100 – 200 triệu đồng.

Qua những chi phí mà chúng tôi vừa nêu trên, bạn có thể thấy được rằng, số vốn cần chuẩn bị để mở nhà hàng sẽ rơi vào khoảng 500 triệu đồng đối với những nhà hàng có mặt bằng từ 50 – 100m2.

Cho nên, nếu muốn kinh doanh nhà hàng thành công, bạn phải chuẩn bị thật kỹ giá thành đầu tư ban đầu, cần nhận biết sử dụng nguồn vốn hợp lý và phải có kỹ năng quản lý và điều hành nhà hàng chuyên nghiệp.

Trên đây là những chia sẻ của Nigerian News Radio về Mở nhà hàng cần bao nhiêu vốn. Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn có thêm cho mình những thông tin hữu ích về vấn đề này nhé!

Xem thêm:

By admin