Tự làm đồ handmade để bán

Tự làm đồ handmade để bán hiện nay đang là xu hướng của thị trường hiện nay. Nếu bạn đang ý tưởng tự tay làm những món đồ này để kinh doanh thì bài viết dưới đây của Nigerian News Radio sẽ giải đáp cho bạn chi tiết về vấn đề này nhé!

Đồ handmade là gì?

Con người trong hàng ngàn năm đã nỗ lực đưa máy móc, công nghệ, dây chuyền kỹ thuật vào công việc để tối ưu hóa công đoạn cần lao sản xuất. Thành thử, các mặt hàng được sản xuất hàng loạt đã trở thành thân thuộc thậm chí nhàm chán trong đời sống của chúng ta.

Cũng vì lý do đó mà những món đồ thủ công nghe đâu là trở thành mới mẻ và hấp dẫn hơn. Từ các tấm thiệp, đồ trang hoàng, cho đến mỹ phẩm, nước hoa, nội thất,… Chúng ta đều có khả năng tìm thấy hình bóng của những món đồ handmade. Vậy, thực chất đồ handmade là gì?

Tự làm đồ handmade để bánĐồ handmade là gì?

Hầu hết chúng ta đều hiểu nôm na rằng, đồ handmade là những món đồ được làm bằng tay chứ không phải bằng máy móc. Tuy nhiên, nếu chỉ thuần tuý là làm đẹp thêm hay chỉnh sửa một món đồ sản xuất sẵn có bằng tay thì cũng không thể biến món đồ đó thành đồ handmade. Một món đồ được gọi là đồ handmade thật sự khi đó là kết quả của sự lao động kĩ càng từ đôi bàn tay, hay sự liên hợp khéo léo các vật liệu thô khác nhau.

Người học làm đồ handmade ngày nay đã trở nên các nghệ nhân. Mỗi tác phẩm gần như là duy nhất, mang đậm dấu ấn cá nhân với cách làm đồ handmade của riêng họ. Trình độ kỹ thuật thủ công, độ cẩn thận tường tận và chất lượng nguyên chất liệu chính là các nhân tố nhu yếu bậc nhất đối với một sản phẩm đồ handmade.

Gợi ý cách tự làm đồ handmade để bán

#1: Làm đồ handmade tại nhà bằng giấy

Khi tự làm đồ handmade để bán, bạn có khả năng tạo ra bông hoa, cái ô, các con vật, đèn lồng nhiều hình dạng như trái tim, hình vuông,… Làm những đóa hoa từ giấy cũng là một cách thư giãn rất tốt. Đây là cách làm đồ handmade rất dễ thực hành. Ngoài đồ dùng có sẵn như kéo, ta chỉ cần chuẩn bị thêm giấy nhún mình nhiều màu, ruy băng, băng dính màu xanh lá và dây thép.

Sau đó, hãy để cho trí mường tưởng và sự sáng tạo của bạn sinh sôi nảy nở. Bạn chỉ cần cắt những mảnh giấy nhũn nhặn thành các cánh hoa, nhất quyết xung quanh co đoạn dây thép bằng ruy băng và băng dính là đã có thể tạo ra một bông hoa đẹp rồi.

Có rất nhiều mẫu về cách làm hoa từ giấy nhún mình mà bạn có thể tham khảo trên Internet. những đóa hoa trang trí handmade bằng giấy là món đồ handmade dễ làm mà vô cùng đẹp, rất được ưa thích trong việc trang trí. Cạnh đó, bạn cũng có khả năng cắt dán những tấm hình đẹp từ tạp chí cũ, tận dụng báo cũ hoặc in các câu danh ngôn nổi danh lên tường là đã có ngay cho mình một góc phòng cực xịn.

#2: Làm đồ handmade tại nhà bằng gỗ

Có khả năng bạn sẽ nhận biết cách làm đồ handmade từ giấy sẽ không được bền lâu, vậy chúng ta có khả năng làm đồ handmade từ gỗ để trang trí cho căn phòng của mình. Bạn hoàn toàn có khả năng hô biến những que gỗ đơn giản như que kem trở nên một sườn ảnh, hay một chiếc giỏ xinh xắn để đựng đồ và trang trí cho căn phòng của mình.

Không chỉ thế, từ những thanh gỗ bỏ đi, bạn có khả năng dùng chúng để làm kệ sách, giá để đồ treo tường,… khiến cho khu vực căn phòng thêm phần ấn tượng và nghệ thuật.

Tự làm đồ handmade để bán

Làm đồ handmade tại nhà bằng gỗ

#3: Làm đồ handmade tại nhà bằng nhựa

Để tự làm đồ handmade để bán bạn cũng có khả năng tận dụng các chiếc chai nhựa cũ. Phổ biến nhất là sử dụng chai nhựa cũ để làm đèn trang trí. Các đồ handmade dễ làm từ chai nhựa có thể là đèn ngủ, đèn bàn hay đèn chùm.

Chỉ cần rửa sạch, cắt tỉa khéo léo, lồng những chiếc đèn hoặc chùm đèn đom đóm vào những chai nhựa cũ là bạn đã có ngay một chiếc đèn màu lung linh cho ra ánh sáng khác nhau rồi. Những chiếc đèn từ chai nhựa có màu sắc khác nhau sẽ tạo ra khu vực đầy sắc màu cho căn phòng của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có khả năng mang chai nhựa ra để chế thành chậu trồng cây trong khu vườn nhà của mình. Hoặc làm hoa nhựa từ vỏ chai hay chế thành chổi nhựa,… rất thuận lợi và độc đáo.

Tự làm đồ handmade để bán

Làm đồ handmade tại nhà bằng nhựa

#4: Làm đồ handmade tại nhà kiểu macrame

Macrame là một kỹ thuật tự làm đồ handmade để bán được ưa chuộng của người Arab. Đây là kỹ thuật thắt nút rất tinh tế để tạo ra những sản phẩm độc đáo. Các món đồ handmade dễ làm theo kiểu macrame thường được dùng để làm đẹp tường nhà.

Bạn chỉ cần chuẩn bị vài cuộn dây cotton rộng rãi bản, thanh gỗ, hạt trang hoàng, một vài phụ kiện khác nếu muốn như: vải ren hoặc lông vũ,… Sản phẩm macrame là sự tổng hợp đầy nghệ thuật của các nút thắt. Một sản phẩm macrame tốt là một sản phẩm tinh tế, sáng tạo, có những hoa văn thanh mảnh và uyển chuyển được kết hợp đồng bộ với nhau.

Bạn có thể làm đồ handmade macrame như: mành treo tường, rèm trang trí, dây treo cây, tủ kệ, bình phong,… Với vật liệu giá rẻ mà thành phẩm lại tinh tế cầu kỳ, hợp với thị hiếu nhiều người chắc chắn sẽ mang đến nhiều lợi nhuận cho bạn.

Tự làm đồ handmade để bán

Làm đồ handmade tại nhà kiểu macrame

#5: Làm Dreamcatcher handmade để trang trí phòng ngủ

Dreamcatcher là một trong những món đồ handmade trang hoàng phòng ngủ vô cùng thơ mộng. Giới trẻ Việt đã từng có thời đê mê “kẻ đuổi bắt giấc mơ” vào những năm 2012. Hiện nay, dreamcatcher vẫn là vật làm đẹp phòng ngủ rất được săn đón.

Dreamcatcher là một ý tưởng hay nếu bạn đang muốn bán đồ handmade. Trông các chiếc dreamcatcher có vẻ gì đó thật cầu kỳ, bắt mắt, lung linh nhưng cách làm đồ handmade này lại khá đơn giản. Ngân sách để tạo ra một chiếc dreamcatcher cũng không hề cao chút nào, đặc biệt là khi bạn sản xuất nhiều để bán.

Tự làm đồ handmade để bán

Làm Dreamcatcher handmade để trang trí phòng ngủ

Chất liệu để làm dreamcatcher bao gồm vòng inox, có giá từ khoảng 1.000 đồng đến 10.000 đồng tùy bán kính; các loại hạt dùng để trang hoàng thì có giá làng nhàng khoảng 5.000 đồng/gói; những loại lông vũ nhiều màu sắc có giá khoảng 5.000 đồng/túi. Tính ra, chỉ mất khoảng 10.000 đồng đến 20.000 đồng tiền mua vật liệu để tạo ra một chiếc dreamcatcher.

Trong khi đó, giá của sản phẩm này trên thị trường là khoảng từ 20.000 đồng đến hơn 100.000 đồng tùy kích thước và cách trang hoàng. vì vậy, kinh doanh “kẻ đuổi bắt giấc mơ” có khả năng sinh lời khá nhiều.

#6: Làm nến handmade tại nhà để kinh doanh online

Bạn có khả năng khởi phát kinh doanh đồ handmade ngay từ những món đồ handmade dễ làm. Chẳng hạn như nến handmade. Có rất nhiều những loại thể mẫu mã nến đẹp để bạn có thể tìm tòi và làm theo.

Vật liệu chuẩn bị rất đơn giản, bao gồm sáp nến, phẩm màu, tinh dầu thơm, bấc nến và các loại đồ dùng để đựng. Bạn chỉ cần nấu chảy sáp nến, sau đó thêm vào một tẹo tinh dầu thơm cho vừa, pha phẩm màu theo thú vui. Chuẩn bị sẵn lọ đựng đã có sẵn bấc nến bên trong rồi đổ sáp nến lỏng vào và để nguội là được.

Bạn cũng có thể trang hoàng thêm cho cây nến của mình bằng vỏ sò, các loại hạt cườm hay kim tuyến, ruy-băng,… để chiếc nến thêm phần độc đáo.

Tự làm đồ handmade để bán

Làm nến handmade tại nhà để kinh doanh online

#7: Sử dụng kỹ thuật quilting để làm đồ handmade

Ngoài ra, nếu có thể may vá thì bạn không cần học nghề làm đồ handmade mà vẫn có thể tạo ra các sản phẩm cao cấp bằng kỹ thuật “quilting”. Quilt có nghĩa là may ghép các mảnh vải chẳng liên can gì đến nhau để tạo thành một sản phẩm hoàn chỉnh, có màu sắc cân bằng bắt mắt.

Để làm được một sản phẩm quilt đòi hỏi bạn cần có sự kĩ càng, cẩn thận trong từng đường kim mũi chỉ. Cũng chính thành thử mức giá cho mỗi sản phẩm cũng không hề thấp. Đây là những sản phẩm triệu chứng được sự tinh tế và óc thẩm mĩ của người làm nên rất được ưa chuộng.

Nếu bạn có thời kì và sự khéo tay thì kinh doanh các đồ handmade sử dụng kỹ thuật quilting sẽ mang lại rất nhiều lợi nhuận cho bạn.

Tự làm đồ handmade để bán

Sử dụng kỹ thuật quilting để làm đồ handmade

#8: Làm đồ handmade tại nhà từ chai thủy tinh

Tái chế đồ từ chai thủy tinh là một cách để bảo vệ và duy trì môi trường sống của chúng ta. Bạn có khả năng tận dụng chai thủy tinh làm đồ handmade tại nhà như: lọ cắm hoa, bình đựng nến thơm,… Nếu khéo tay hơn, bạn có khả năng áp dụng những cách làm đồ handmade để biến những chiếc chai thủy tinh thành những đồ làm đẹp bắt mắt.

Ví dụ, bạn có khả năng làm đèn ngủ từ chai thủy tinh, tạo ra toàn cầu thu nhỏ bằng cách trồng nhiều loại cây vào bên trong chai đựng, hoặc làm các chiếc đèn chùm nhiều màu sắc. Để làm đồ handmade từ chai thủy tinh, bạn không cần phải học nghề làm đồ handmade mà vẫn có khả năng tạo ra các sản phẩm tốt, thân thiện với môi trường.

Tự làm đồ handmade để bán

Làm đồ handmade tại nhà từ chai thủy tinh

#9: Làm đồ handmade tại nhà từ ruy băng vải hoặc len

Ruy băng vải hay len đều là những vật liệu nổi trội thịnh hành khi làm đồ handmade. Cách làm đồ handmade từ ruy băng, vải, len, ngoài quilting, kỹ thuật macrame,… còn có thể bao gồm như đan, móc, khâu vá,… Nói chung, sản phẩm từ len hay ruy băng là các đồ handmade dễ làm với bất cứ ai. Bạn có khả năng tạo ra những chiếc mũ len dễ thương, các chiếc túi đi chợ, quần áo thời trang, móc khóa, vật dụng trang hoàng khác,…

Đôi khi, chỉ với một mảnh vải, một dải ruy băng, hoặc vài sợi len thôi, chỉ cần làm rõ cách sắp đặt và đặt đúng nơi đó, các thứ đó đều có khả năng trở nên một món đồ đơn giản nhưng đầy sức hút để có khả năng bán đồ handmade rồi.

Tự làm đồ handmade để bán

Làm đồ handmade tại nhà từ ruy băng vải hoặc len

#10: Làm đồ handmade tại nhà từ bật lửa cũ

những chiếc bật lửa cũ thường được tận dụng để làm món đồ chơi hết sức thú vị. Đó chính là những chiếc xe phân khối lớn bao ngầu. các chàng trai không cần phải bỏ quá nhiều tiền ra mua các mô hình mô tô đắt đỏ nữa. Chỉ cần tái chế từ chiếc bật lửa cũ bỏ đi là đã có ngay mô hình cực độc đáo rồi.

#11: Làm chậu cây handmade

Chậu cây handmade là món đồ cực xinh xắn mà nhiều người chọn lựa dùng để làm đẹp nhà cửa, bàn học, bàn làm việc,… Không chỉ điểm tô cho vùng, một chậu cây cảnh còn giúp bầu không khí trong phòng dễ chịu hơn. Để làm được chậu cây handmade bạn có thể sử dụng nhiều chất liệu như: gốm sứ, gỗ vụn, chai nhựa, vỏ lon hay bìa carton. Khi cần làm đẹp, bạn có khả năng dán ngoài bằng giấy màu, hay quét sơn lên. Chỉ vài bước rất đơn giản là thành phẩm chậu cây handmade có 1-0-2 của bạn đã ra đời rồi.

Tự làm đồ handmade để bán

Làm chậu cây handmade

Trên đây là những chia sẻ của Nigerian News Radio về Tự làm đồ handmade để bán. Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết này hy vọng sẽ giúp bạn có thêm cho mình những thông tin hữu ích về vấn đề này nhé!

Xem thêm:

By admin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *